Công tác Xây dựng tại TP.HCM năm 2009

Chủ nhật - 01/02/2009 23:48
Công trình cống thoát nước trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM (ảnh chụp trưa 31-1)  - Ảnh: Hoàng Thạch Vâ

Công trình cống thoát nước trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM (ảnh chụp trưa 31-1) - Ảnh: Hoàng Thạch Vâ

Năm 2009, Sở GTVT TP tiếp tục thực hiện các biện pháp xử lý mạnh, kiên quyết đối với các đơn vị thi công không đảm bảo tiến độ, chất lượng xây dựng, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; xử lý nghiêm khắc, không có bất cứ trường hợp ngoại lệ nào đối với các nhà thầu thi công không thực hiện đúng các quy định được ghi trong hợp đồng.
Hàng tỉ USD đã và sẽ tiếp tục được đưa vào đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông TP.HCM trong năm 2009. Ông Trần Quang Phượng - giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP - cho biết:

- Trong năm 2009, ngành GTVT TP sẽ phối hợp với các sở ngành huy động các nguồn lực để kích cầu đầu tư, phấn đấu hoàn thành đưa vào sử dụng các công trình mang tính đột phá như: cầu Phú Mỹ và các dự án kết nối với cầu Phú Mỹ (dự án xây dựng nút giao thông khu A, đường trên cao nối từ nút giao thông khu A Nam Sài Gòn đến cầu Phú Mỹ, dự án xây dựng đường nối từ cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc); một số cầu và đường (đoạn từ quốc lộ 1A đến khu vực hầm Thủ Thiêm, phía bờ Q.1) của dự án đại lộ đông - tây; hoàn thiện đường Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa và cầu Công Lý; cầu đường Nguyễn Văn Cừ, đường trục bắc - nam (giai đoạn 2); cầu Thủ Thiêm (giai đoạn 2); đường Nguyễn Văn Bứa (tỉnh lộ 9), huyện Hóc Môn...

* Trung ương cho phép TP phát hành trái phiếu đô thị trị giá 1tỉ USD, UBND TP có chủ trương dùng số tiền trên để xây dựng hạ tầng giao thông và chống ngập nước. Theo ông, những công trình nào cần được đầu tư?

- Sử dụng nguồn kinh phí này cho các công trình nào, Sở GTVT TP sẽ tham mưu cho UBND TP trong quá trình xây dựng kế hoạch thực hiện. Về phía sở, trong các năm tới cần tập trung mọi nguồn lực để triển khai các dự án trọng điểm, đẩy nhanh tiến độ thi công một số dự án và hoàn thành một số công trình giao thông góp phần làm giảm ùn tắc giao thông khu vực nội thành như: dự án đại lộ đông - tây, tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên, mở rộng xa lộ Hà Nội, xây dựng cầu đường Bình Triệu 2 (quốc lộ 13), xây dựng liên tỉnh lộ 25B - giai đoạn 2, các dự án để khép kín đường vành đai 2, tỉnh lộ 10 nối TP.HCM với tỉnh Long An, cầu Thủ Thiêm (giai đoạn 2), quốc lộ 50 (TP.HCM, Long An, Tiền Giang), đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.

Đối với các dự án thoát nước, vẫn tiếp tục triển khai các dự án như: dự án vệ sinh môi trường TP lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè, dự án cải thiện môi trường nước TP và dự án nâng cấp đô thị…

* Năm 2009, TP.HCM tiếp tục là một đại công trường xây dựng. Lâu nay người dân bức xúc nhất là thi công đào đường chậm trễ và việc phục hồi, tái lập mặt đường rất bê bối. Sở sẽ làm gì để chấm dứt tình trạng trên?

- Theo kế hoạch, năm 2009 TP sẽ tiếp tục đào 56,7km của 61 tuyến đường, trong đó có nhiều trục đường giao thông chính như: Lê Văn Sỹ, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Trần Quang Khải, Phan Đình Phùng...

Nhằm giảm đến mức thấp nhất ảnh hưởng của việc rào chắn đường để thi công các công trình đối với sinh hoạt của người dân, Sở GTVT TP đã triển khai thực hiện và tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp.

Trong các giải pháp này, nét mới sẽ được thực hiện trong năm 2009 là quy định trách nhiệm cụ thể của cá nhân, đơn vị trong việc theo dõi, kiểm tra, giám sát và xử phạt trong công tác thi công. Sở GTVT TP cũng tập trung giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác cấp phép thi công và phân luồng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các công trường có khả năng triển khai thi công ba ca/ngày để đẩy nhanh tiến độ…

* Thưa ông, nếu tình trạng bê bối trên vẫn tái diễn thì Sở GTVT TP sẽ xử lý nhà thầu thi công thế nào?

- Thời gian qua, tại các công trình thi công bê bối, đình trệ, TP đã có những biện pháp giải quyết như tháo gỡ kịp thời các khó khăn, tồn tại, có biện pháp chế tài phù hợp.

Sau khi đưa ra các giải pháp chế tài mạnh, các nhà thầu thi công đều có cam kết sẽ chấn chỉnh, tăng cường nhân công, vật tư, thiết bị để tiếp tục thi công đảm bảo tiến độ. Mặt khác chúng tôi cũng đã cương quyết thay thế nhà thầu do không đáp ứng được yêu cầu, và thực tế đã có chuyển biến rõ rệt về tiến độ tại các dự án này.

Năm 2009, Sở GTVT TP tiếp tục thực hiện các biện pháp xử lý mạnh, kiên quyết đối với các đơn vị thi công không đảm bảo tiến độ, chất lượng xây dựng, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; xử lý nghiêm khắc, không có bất cứ trường hợp ngoại lệ nào đối với các nhà thầu thi công không thực hiện đúng các quy định được ghi trong hợp đồng.

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: Tuổi trẻ Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Thời tiết

  • °C

Tỉ giá

 
Tháng
Năm 

Tra theo từ điển:


Tham khảo ý kiến khách hàng

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

  • Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.
  • Được sử dụng miễn phí không mất tiền.
  • Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.
  • Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.
  • Tất cả các ý kiến trên
  •  
  • Liên kết hợp tác
  •  
  •  
  •  
  •  

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 631

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29472

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4166592

  •  
  •  
  •