Sẽ không tái diễn việc đào đường sau khi thảm nhựa

Thứ hai - 21/03/2011 09:37
Sẽ không tái diễn việc đào đường sau khi thảm nhựa

Sẽ không tái diễn việc đào đường sau khi thảm nhựa

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, tuyến đường Hoàng Sa (ven kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, hướng từ quận Tân Bình về quận 3) vừa được thảm nhựa đã bị đào bới.

Theo ghi nhận, đoạn từ hợp lưu đến chân cầu Lê Văn Sỹ có trên 80 vị trí bị đào xới để nâng hố ga.

Trong khi đó, trên tuyến đường Trường Sa (chiều ngược lại, từ quận 3 về quận Tân Bình), các đơn vị thi công đang trải đá, nâng cao mặt đường trước khi thảm nhựa. Tuy nhiên, nhiều nắp hố ga của ngành thoát nước, điện lực, viễn thông đã bị vùi dưới lớp đất đá vừa được đổ để nâng cao mặt đường. Với thực trạng này, có khả năng đơn vị thi công sẽ tiếp tục cắt, đào đường sau khi đã thảm nhựa xong.

Tại sao đơn vị thi công không nâng hố ga trước khi nâng đường và thảm nhựa? Giám đốc một công ty chuyên ngành cầu đường (đề nghị không nêu tên) cho rằng việc nâng hố ga lên trước khi nâng đường, thảm nhựa sẽ không gây trở ngại cho việc thi công. Chẳng hạn, tuyến đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) đang được nâng cấp, sửa chữa và đơn vị thi công đã cho nâng hố ga, làm cống trước khi nâng đường, thảm nhựa. Chỉ huy trưởng công trình của một đoạn đường Trường Sa cũng cho rằng nâng hố ga lên trước sẽ không gây trở ngại cho việc thi công nhưng có thể sẽ gây mất an toàn cho người đi đường.

Một nắp hố ga trên tuyến đường Hoàng Sa được nâng lên trong ngày 15-3, sau khi mặt đường đã được thảm nhựa. Ảnh: MP

Trong khi đó, đại diện chủ đầu tư dự án là Khu quản lý Giao thông đô thị số 1 cho rằng theo quy trình, thi công mặt đường sẽ được thảm nhựa hai lần. Do vậy, sau khi xẻ, đào đường để nâng hố ga, mặt đường sẽ được thảm nhựa lần hai để hoàn thiện. “Việc nâng hố ga cùng lúc với nâng mặt đường, sau đó mới thảm nhựa sẽ đỡ tốn công. Nhưng do thời điểm đó đã cận tết nên việc thảm nhựa một phần đường Hoàng Sa được thực hiện trước để phục vụ người dân đi lại. Những chi phí phát sinh ở phần việc này đều đã nằm trong tổng chi phí của dự án” - đại diện chủ đầu tư nói.

Cũng theo chủ đầu tư, để thuận tiện cho việc bang đá, nâng đường và lu lèn ở phần đường Trường Sa, các nắp hố ga tạm thời vẫn được để yên. Nhưng trước khi thảm nhựa, các hố ga sẽ được nâng lên, khi đó không có chuyện đào, xẻ đường sau khi đã được thảm nhựa.

Tác giả bài viết: M.PHONG

Nguồn tin: phapluattp.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Bạn cần đăng nhập thành viên để sử dụng chức năng này

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thời tiết

  • °C

Tỉ giá

 
Tháng
Năm 

Tra theo từ điển:


Tham khảo ý kiến khách hàng

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

  • Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.
  • Được sử dụng miễn phí không mất tiền.
  • Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.
  • Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.
  • Tất cả các ý kiến trên
  •  
  • Liên kết hợp tác
  •  
  •  
  •  
  •  

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 638

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29479

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4166599

  •  
  •  
  •