Triển khai 2 “siêu”dự án vào cuối năm 2010

Thứ sáu - 08/10/2010 16:59
Triển khai 2 “siêu”dự án vào cuối năm 2010

Triển khai 2 “siêu”dự án vào cuối năm 2010

Đó là 2 dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng và cầu Đình Vũ- Cát Hải. Tổng mức đầu tư 2 dự án trên khoảng 25.702 tỷ đồng.

Một góc cảng biển quốc tế Hải Phòng (Ảnh: Internet)

 

CôngThương - Đến nay, Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải phòng đã cơ bản hoàn tất các thủ tục cần thiết. Giai đoạn khởi động dự án đã được Bộ Giao thông- Vận tải (GTVT) phê duyệt đầu tư. Cục Hàng hải là chủ đầu tư dự án hợp phần A- cơ sở hạ tầng cảng biển. Hợp phần B xây dựng 2 bến khởi động được giao Tổng công ty Hàng hải Việt Nam liên doanh với 3 nhà thầu Nhật Bản triển khai.

Từ tháng 10/2009 đến nay, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật bản (JICA) đã cử đoàn tư vấn hỗ trợ kỹ thuật SAPROF nghiên cứu sơ bộ dự án làm việc với các bên liên quan điều chỉnh quy mô dự án và hình thức đầu tư. Theo đó, Chính phủ Việt Nam xem xét việc điều chỉnh 2 bến thiết kế cho tàu 100 nghìn tấn, chuẩn tắc luồng rộng 160m, độ sâu -14m. Giai đoạn đầu đưa 2 bến khởi động vào khai thác, tiếp tục theo dõi sa bồi bảo đảm độ sâu luồng -14m... Tổng mức đầu tư dự kiến 17.167 tỷ đồng, trong đó vốn JICA 14.677 tỷ đồng, phần vốn đối ứng gồm quản lý dự án và giải phóng mặt bằng, thuế... 2.484 tỷ đồng.

Dự án đường ôtô Tân Vũ- Lạch Huyện do Bộ GTVT là chủ đầu tư, Ban QLDA2 Tổng cục Đường bộ thực hiện, Liên doanh JBSI-HYDER-HECO lập dự án đầu tư. Tuyến đường này sẽ đi qua quận Hải An, huyện Cát Hải, điểm đầu tại nút giao Tân Vũ kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại km 100+89; qua KCN Nam Đình Vũ dài 4,5km. Cầu vượt qua luồng Nam Triệu nối Đình Vũ với Cát Hải khoảng 5,4 km trên biển.

Đoạn qua đảo Cát Hải dài 5,9 km, song song với kênh Hà Nam qua các xã Nghĩa Lộ, Đồng Bài, thị trấn Cát Hải, điểm cuối tiếp giáp với cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện, tổng chiều dài toàn tuyến 15,9 km gồm 10,5 km đường và 5,4 km cầu vượt biển. Phần cầu kết cấu trụ bê tông cốt thép đặt trên nền móng cọc ống thép D1200; kết cấu phần trên mố dùng dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục. Dự án có cấp thiết kế kỹ thuật 80, cho phép vận tốc xe cơ giới đạt 80km/giờ. Giai đoạn 1 nền đường 29,5 m, mặt đường rộng 15,5 m, bề rộng cầu 16 m, giai đoạn 2 rộng 28,5 m.

Toàn bộ dự án có tổng nguồn vốn 8.535 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 4.898 tỷ đồng, nguồn vốn vay ODA Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng Việt Nam. Tiến độ thực hiện dự kiến từ tháng 1 đến tháng 12-2011 thiết kế chi tiết kỹ thuật; tháng 12-2011 đến 12-2012 đấu thầu và GPMB; từ tháng 1-2013 đến tháng 6-2015 xây dựng và đưa vào khai thác. Tổng diện tích thu hồi phục vụ dự án 878 ha và liên quan đến gần 1.200 người. Dự kiến, tháng 6-2011 tiến hành cắm mốc, GPMB, đến tháng 12-2012 bàn giao mặt bằng thi công.

Theo ông Nguyễn Văn Thành- Chủ tịch UBND TP Hải Phòng: Trước sự gia tăng nhanh chóng về sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua các cảng trên địa bàn thành phố, 2 dự án trên khởi công và hoàn thành sớm sẽ giảm bớt gánh nặng cho các cảng trong nội địa, đồng thời thúc đẩy nhanh giao lưu kinh tế với thế giới và khu vực đối với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và Hải Phòng.

Tác giả bài viết: Trung Thành

Nguồn tin: báo công thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Bạn cần đăng nhập thành viên để sử dụng chức năng này

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thời tiết

  • °C

Tỉ giá

 
Tháng
Năm 

Tra theo từ điển:


Tham khảo ý kiến khách hàng

Bạn biết gì về NukeViet 3?

  • Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.
  • Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.
  • Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax
  • Tất cả các ý kiến trên
  •  
  • Liên kết hợp tác
  •  
  •  
  •  
  •  

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 712

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 28376

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4165496

  •  
  •  
  •