Mặt cầu Thanh Trì lại nứt, lún sâu

Thứ năm - 18/11/2010 22:43
Phía hai đầu cầu lún sâu từ 10 đến 15cm.

Phía hai đầu cầu lún sâu từ 10 đến 15cm.

Gần một tuần trở lại đây, mặt cầu Thanh Trì (Hà Nội) xuất hiện những đường rãnh lún sâu kéo dài nhiều km, làm mất an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Theo ghi nhận của Đất Việt, sáng 18/11, mặt cầu Thanh Trì tiếp tục lún sâu, các mặt đường bị chia cắt bởi các vệt lún. 

Trên làn đường hướng từ Hà Nội đi Gia Lâm dài hơn 3km, ngay từ phía đầu cầu Hà Nội hiện tượng lún kéo dài cho đến phía đầu cầu bên kia. Làn đường bị chia cắt bằng những vệt gồ ghề, kéo theo đó là những lớp nhựa bị kéo lên từng cuộn như sóng. Tương tụ, hướng từ Gia Lâm đi Hà Nội cũng bị lún nghiêm trọng. Ngoài ra chính giữa cầu, mặt cầu còn xuất hiện nhiều vết nứt nhỏ li ti.

Các vệt lún sâu chủ yếu là ở hai bên phía đầu cầu, có đoạn rộng hơn 1m, sâu từ 10 đến 15cm. Còn lại, vệt lún giữa cầu cũng xuống ít nhất từ 5 đến 7cm. “Mấy ngày ngần đây thấy mặt cầu bị lún xuống rõ rệt. Trước chỉ thấy các lớp nhựa hơi gồ lên mà nay đã như những cái bờ ruộng cao ngồng nghềnh. Mỗi lần ô tô đi ngang qua, bánh xe lăn vào chỗ lún nhìn như xe đó đã bị bẹp lốp.” anh Tuấn, người vá xăm lốp trên cầu, cho biết.

Cũng theo lời anh Tuấn, từ ngày xảy ra lún trên mặt cầu có rất nhiều người đi xe máy qua bị ngã, người cứng tay lái cũng bị loạng choạng. Do mặt đường cùng màu đen, lại bị cuộn sóng, tạo thành rãnh nên người chạy xe máy khó thấy.

Trước hiện tượng này, ông  Phạm Thanh Bình, Phó tổng giám đốc BQL dự án Thăng Long cho biết, đã thuê công ty tư vấn tiến hành khoan tại những nơi xuất hiện lún để lấy mẫu bê tông nhựa mang đi phân tích, nhưng phải đến giữa tháng 12, việc phân tích các mẫu bê tông nhựa mới hoàn thành, khi đó nguyên nhân khiến mặt cầu Thanh Trì bị lún mới được xác định.

Trước đó, tháng 10/2009 vào tháng 7 năm nay, cây cầu này cũng đã bị lún nghiêm trọng và đã được sửa chữa, khắc phục.

Một số hình ảnh mặt cầu Thanh Trì lún sáng nay:
 

 Mặt đường cầu bị lún ít nhất từ 5 đến 7cm.

Giữa cầu nhiều chỗ mặt đường bị nứt li ti.

 

 Phía hai đầu cầu lún sâu từ 10 đến 15cm.

 

 Mặt đường lún nhưng mắt thường đi xe khó phát hiện bởi vết lún cùng màu
với nền đường, nên dễ tai nạn.

Tác giả bài viết: Lê Dương - Gia Anh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần đăng nhập thành viên để sử dụng chức năng này

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thời tiết

  • °C

Tỉ giá

 
Tháng
Năm 

Tra theo từ điển:


Tham khảo ý kiến khách hàng

Bạn biết gì về NukeViet 3?

  • Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.
  • Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.
  • Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax
  • Tất cả các ý kiến trên
  •  
  • Liên kết hợp tác
  •  
  •  
  •  
  •  

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 821

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 23701

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4160821

  •  
  •  
  •