Bát nháo xe đò Tết TP. Hồ Chí Minh

Thời gian đăng tin 17-01-2009 09:29:30 PM

Đến hẹn lại lên, vào những ngày cận Tết là nạn xe đò “đại náo” ở các cửa ngõ ra vào địa bàn TPHCM lại tái diễn. Không chỉ xe dù, xe chạy “lậu” mà ngay cả xe trong bến cũng tranh nhau chèo kéo khách với đủ mánh khóe để chặt chém.

Xem tiếp...

Những cây cầu đón Tết

Ông Trần Quang Phượng - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM - nói rằng Tết Kỷ Sửu năm nay, người dân TP.HCM có thêm một địa điểm tuyệt đẹp để đứng xem pháo hoa bắn lên từ phía Bảo tàng TP.HCM (quận 4), đó là cây cầu Khánh Hội, một trong nhiều cây cầu mới khánh thành đón Tết tại TP.HCM.

An Giang: Thành phố Long Xuyên hướng tới đô thị loại II

Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đang tập trung mở rộng không gian, mặt bằng đô thị, hướng tới đạt chuẩn đô thị loại II vào năm 2009, nhân kỷ niệm 10 năm được công nhận là đô thị loại III.

Hà Nội đặt tên 31 tuyến phố

UBND TP Hà Nội vừa có quyết đặt, đổi tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn Thành phố năm 2009.

Tính đến giữa năm 2009, Cả nước ta đã có 725 đô thị

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm, bộ Xây dựng đã phân loại nâng cấp 15 đô thị, nâng tổng số đô thị Việt Nam lên 725 đơn vị.

Venice - thành phố của những cây cầu

Venice là thành phố duy nhất trên thế giới có đến 444 cây cầu. Thành phố trải ra trên nhiều đảo nhỏ trong khu vực Phá Venezia dọc theo biển Adriatic ở đông bắc nước Ý.

Nan giải quy hoạch công trình ngầm đô thị

Không mấy ai nghĩ công trình đường hầm xe cơ giới chỉ với chiều dài 644 m, rộng 18,5 m, chiều cao hầm H= 6,25 m (phần hầm kín dài 140 m, phần hầm hở dài 405 m, phần dẫn đường dài 99 m) mà thi công mất trên 3 năm.

Cầu Thuận Phước (Đà Nẵng): Từ ý tưởng đến hiện thực

Cây cầu như bước ra từ trong huyền thoại, vắt qua sông Hàn nơi tiếp giáp cửa biển. Từ mọi góc độ, cầu Thuận Phước có dáng vẻ hiện đại, lộng lẫy và quyến rũ. Hàng ngày dòng người và xe cộ qua cầu tấp nập đã khẳng định được tính hiệu quả, tầm quan trọng và ý nghĩa về mặt kinh tế - xã hội của cây cầu đối với sự phát triển thành phố biển lớn nhất miền Trung này.

Hầm đường bộ Kim Liên: “Không có chuyện mua sản phẩm thấm”

Lãnh đạo Ban các dự án trọng điểm của Hà Nội chưa thể đưa ra cam kết đảm bảo sau này công trình hầm đường bộ không xảy ra lún, thấm, ngập lụt và mới chỉ “tự tin” ở thời điểm nghiệm thu.

Thăng trầm một dự án chiến lược tại TP HCM (kỳ 1)

Đại lộ Đông - Tây giải quyết bế tắc của giao thông trong khu vực nội đô, là con đường huyết mạch nối thành phố với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tạo liên kết chặt giữa các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cảng biển Việt Nam tầm nhìn đến năm 2030

Bộ Giao thông - Vận tải vừa trình lên Thủ tướng Chính phủ Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Điểm mặt danh sách 6 cây cầu dây văng Việt Nam

Hôm nay, 9-9-2009, cầu Phú Mỹ nối quận 7 và quận 2 của TPHCM chính thức thông xe. Cây cầu này sẽ trở thành cây cầu dây văng thứ sáu của Việt Nam được đưa vào lưu thông, sau cầu Mỹ Thuận (Tiền Giang), cầu Bính (Hải Phòng), cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) cầu Rạch Miễu (Bến Tre) và cầu Thuận Phước (Đà Nẵng).

Chống tội phạm xâm nhập tuyến metro thí điểm Hà Nội

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội có cần được xem xét để cấp “Chứng nhận đủ điều kiện chống tội phạm xâm nhập” theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng hay không - đang là “nỗi phân vân” của chủ đầu tư dư dự án.

TP HCM - những nẻo đường trồi sụt trên từng cây số

Đầy rẫy ổ gà, nắp hố ga trồi lên, thụt xuống, nhiều tuyến đường của TP HCM sau thi công trở thành bẫy rình rập người đi đường.

7 giờ 30 sáng 3.10 - Cầu Cần Thơ đã liền nhịp

Lúc 7 giờ 30 sáng 3.10, đốt dầm bê tông hộp thép số 10, đốt cuối cùng ở đoạn giữa nhịp chính cầu Cần Thơ  (dài 4m x 24m) đã được nhà thầu Nhật (đơn vị thi công nhịp chính, gói thầu số 2, công trình cầu Cần Thơ) tổ chức thi công lắp ghép thành công. Đây là sự kiện quan trọng, coi như hai đầu cầu Cần Thơ đã được hợp long về mặt kỹ thuật.

Cầu Cần Thơ hợp long: niềm vui và nỗi lo

Sáng nay 12.10.2009, cầu Cần Thơ chính thức hợp long sau hơn 5 năm khởi công. Cầu Cần Thơ nối liền sông Hậu, giao thông từ nay thông suốt từ bắc chí nam, đến tận Cà Mau xa xôi không còn cảnh luỵ phà… Mơ ước lâu đời của người dân vùng ĐBSCL nay đã thành sự thật. Vui vì cầu chính hoàn thành, nhưng nhiều người lo lắng: bao giờ gói thầu số 3 hoàn thành?

Hà Tĩnh: Giao thông nông thôn phát triển nhờ huy động được sức dân

Hà Tĩnh là một tỉnh Bắc Trung bộ, phía Bắc giáp Nghệ An, phía Nam giáp Quảng Bình, phía Tây giáp Lào, phía Đông giáp biển Đông. Hà Tĩnh có nhiều tiềm năng và lợi thế, nhưng lại nằm trong vùng khí hậu khắc nghiệt, bão lũ thường xuyên xảy ra. Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, từ năm 1996, Hà Tĩnh đã dẫn đầu về phong trào toàn dân làm đường giao thông nông thôn (GTNT).

Hầm đường bộ và cầu vượt ở VN: lãng phí!

Hầm đường bộ trong các đô thị là một giải pháp hết sức cần thiết, không chỉ giúp người đi bộ được an toàn, thuận tiện mà còn giúp giảm bớt ùn tắc do các nút giao cắt nhường đường cho người đi bộ trên các tuyến đường xe cơ giới lưu hành.

Hợp long cầu Đồng Nai mới

Sáng qua, 27 – 11, Tổng Công ty xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng) đã đổ mẻ bê - tông cuối cùng nối liền 2 đầu cầu Đồng Nai mới, đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng công trình giao thông quan trọng này.

Đầu tư BĐS không phụ thuộc vào vốn ngân hàng

Theo thống kê của Vietnam Report, gần 80% vốn của nhà đầu tư bất động sản (BĐS) không phụ thuộc vào ngân hàng. Loại hình BĐS được ưa chuộng nhất trong tương lai gần không phải là đất dự án, nhà phố cũ hay chung cư cao cấp mà là chung cư bình dân.

1, 2, 3, 4  Trang sau

Tham khảo ý kiến khách hàng

Bạn biết gì về NukeViet 3?

  • Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.
  • Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.
  • Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax
  • Tất cả các ý kiến trên
  •  
  • Liên kết hợp tác
  •  
  •  
  •  
  •  

Đang truy cậpĐang truy cập : 14


Hôm nayHôm nay : 814

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29098

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4853205

  •  
  •  
  •