Xe cộ đã được lưu thông hai chiều

Chủ nhật - 14/11/2010 22:05
Xe cộ đã được lưu thông hai chiều

Xe cộ đã được lưu thông hai chiều

Hai ngày qua, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên đã nỗ lực khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 1A đoạn qua xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Việc lưu thông hai chiều đã bớt khó hơn song nỗi lo vẫn còn đó, khi áp thấp nhiệt đới gần bờ được dự báo sẽ kéo những trận mưa đến...

Trưa 14.11, chúng tôi có mặt tại điểm sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 1A (km 1294+820) đoạn qua xã An Dân, huyện Tuy An, mà UBND tỉnh Phú Yên đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Bụi mù cuốn theo khi những chiếc xe tải, xe khách giảm tốc độ đi qua điểm sạt lở này. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên đã đổ xuống đây hơn 2000m3 đất đá nhằm chống sụt lún.

Vết nứt rộng hơn 25cm, dài hơn 60m, sâu từ 0,5 đến 1m, chiếm gần một nửa mặt đường đã được “hàn” kín. Trên mặt đường, phía ta-luy âm, vẫn còn những đống đá vừa đổ, chưa kịp san ủi. Trao đổi qua điện thoại, ông Bùi Tô Hoài, phó tổng giám đốc khu Quản lý đường bộ V, cho biết: “Chúng tôi đã tạm thời đảm bảo lưu thông hai chiều và chống sạt lở ta-luy âm. Công việc tiếp theo của chúng tôi là khảo sát, lập bình đồ làm đường tránh từ mép rãnh cũ phía ta-luy dương”.

Trước mắt, những khó khăn về giao thông trên tuyến đường huyết mạch qua xã An Dân đã được khắc phục. Tuy nhiên, các đơn vị chức năng vẫn lo ngại vì nền đường ở đây quá yếu, và tình trạng sụt lún vẫn đang diễn ra do lượng xe qua lại quá nhiều. Hiện tại, mặt đường đã bị đẩy về phía đông sâu đến 6 - 7m, kéo dài cả trăm mét.

Phía ta-luy âm, bên dưới lổn ngổn đá do đơn vị khắc phục sự cố đổ và bị hiện tượng sụp lún đẩy xuống, đất sét nhão nhoẹt dưới chân chúng tôi. Xuyên qua nền đường, những dòng nước vẫn âm ỉ chảy. Trung tâm Kỹ thuật đường bộ V (thuộc khu Quản lý đường bộ V) nhận định: Khi mưa lớn kéo dài, nước từ trên núi ngấm sâu xuống đất thành mạch nước ngầm rửa trôi lớp cát dưới cùng, làm tầng đất sét giữa bị nhão ra và trượt, kéo đổ cả phần nền đường và mặt đường.

Chính vì vậy, nền đường và mặt đường bị đẩy về phía đông. Nếu trời mưa to, đoạn đường này sẽ tiếp tục “trôi”.

 

Bắt đầu thi công đường tạm

Chiều 14.11, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Đức Thắng, phó tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ (bộ Giao thông vận tải), cho biết, từ đêm 13.11 các đơn vị bắt đầu triển khai các biện pháp cắm cọc, khoanh mặt bằng để thi công đường tạm.

Dự kiến đến ngày 16.11 sẽ xong thiết kế kỹ thuật, cùng với đó, địa phương tiến hành di dân xong thì tuyến đường tạm sẽ được thi công ngay. Đoạn đường tạm sâu về phía taluy dương khoảng 30m, rộng 12m cho hai làn xe lưu thông, dài khoảng 200m.

Về lâu dài, tổng cục Đường bộ bắt đầu tổ chức khoan địa chất, khảo sát tình hình toàn đoạn quốc lộ dài 7km qua khu vực thường xảy ra sụt lún nghiêm trọng để xây dựng một tuyến đường tránh hoàn thiện. “Tất cả sẽ cố gắng hoàn thành để có tuyến đường tránh này trước tết âm lịch”, ông Thắng nói.

Nguồn tin: SGTT.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tham khảo ý kiến khách hàng

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

  • Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.
  • Được sử dụng miễn phí không mất tiền.
  • Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.
  • Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.
  • Tất cả các ý kiến trên
  •  
  • Liên kết hợp tác
  •  
  •  
  •  
  •  

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 1356

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 40546

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5088727

  •  
  •  
  •