26/9: Gắn biển Công trình kỷ niệm 1000 năm TL-HN cho Cầu Vĩnh Tuy
Thứ bảy - 18/09/2010 08:34Ngày 17/9, Ban quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn (chủ đầu tư) và Tổng công ty công trình giao thông 1 (Cienco1) – nhà thầu phụ trách thi công gói thầu S16 đã tổ chức thảm bê tông đoạn đường cuối cùng của tuyến đường dẫn phía Bắc cầu Vĩnh Tuy. Như vậy, với việc thi công xong gói thầu số 16 (trong đó có nút giao vượt quốc lộ 5), toàn bộ dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn I cơ bản đã hoàn thành; góp phần giảm tải giao thông rất lớn cho cầu Chương Dương.

Có thể thấy, sau nhiều khó khăn, vất vả do vướng mắc trong GPMB, trượt giá, thi công một khối lượng với kỹ thuật phức tạp, đến nay giai đoạn I của Cầu Vĩnh Tuy đã hoàn thành, đưa hạ tầng giao thông của Thủ đô phát triển lên một tầm cao mới, tạo dấu ấn quan trọng trong lịch sử 1000 năm tuối của Thăng Long – Hà Nội.
Dự kiến, giai đoạn 2 của cầu Vĩnh Tuy (có tổng mức đầu tư dự kiến 2.008 tỷ đồng) sẽ được khởi công vào tháng 8-2011 và hoàn thành toàn bộ trong năm 2014. Với quy mô mặt cắt lên tới 39,5m, sau khi hoàn thành giai đoạn II, cầu Vĩnh Tuy tiếp tục là cây cầu rộng nhất Việt Nam.
Vĩnh Tuy là cầu kết cấu dầm hộp bêtông cốt thép dự ứng lực, sơ đồ cầu liên tục nhiều nhịp. Cầu được thi công với công nghệ đúc hẫng và đạt kỉ lục về chiều dài nhịp đúc hẫng của Việt Nam (135m so với cầu Thanh Trì là 130m). Cầu có tổng chiều dài gần 15km. Phần cầu qua sông dài 3.690 m. Cầu được thiết kế có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn xe hỗn hợp (giai đoạn I). Cầu bảo đảm lưu lượng vận tải khoảng 34.000 lượt xe/ngày đêm trong năm 2010. |
Tác giả bài viết: L.H
Nguồn tin: Hà nội mới online
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tham khảo ý kiến khách hàng
Đang truy cập :
15
Hôm nay :
3833
Tháng hiện tại
: 33324
Tổng lượt truy cập : 6577574