Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội: Đi lại thế nào cho tiện?

Thứ tư - 22/09/2010 09:50
Rộn rã với những con đường rực rỡ đèn hoa chuẩn bị cho ngày Đại lễ đang chỉ còn được đếm từng ngày, người Hà Nội cũng không khỏi thắc thỏm lo chuyện tắc đường. Giao thông Hà Nội vốn đã “rối như canh hẹ” sẽ như thế nào đây khi phải đối với mặt với lượng khách tăng đột biến trong 10 ngày kỉ niệm?

Khó tránh ách tắc

Đây là khẳng định của lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khi nói về các phương án chống ùn tắc dịp lễ đặc biệt quan trọng này. Trên thực tế, suốt những ngày tháng 9 vừa qua, mặc dù đang trong đợt cao điểm triển khai Tháng ATGT, hàng nghìn lượt CSGT, Thanh tra giao thông, lực lượng giữ gìn ANTT... được điều động, nhưng nhiều tuyến đường ra vào thành phố vẫn bị ách tắc liên tục.

Hàng loạt các nút giao thông, các tuyến phố tràn ngập xe, nhất là vào giờ cao điểm. Từ những cái tên cũ trong danh sách các điểm đen về ách tắc như nút giao thông Trường Chinh - Lê Trọng Tấn, Sơn Tây, Chùa Bộc, nút giao Tây Sơn - Thái Hà, Phạm Ngọc Thạch, Đào Duy Anh, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng đến những tuyến đường gần như chưa bao giờ tắc hoặc có chăng cũng chỉ tắc trong dịp lễ tết như Hàng Bài, Hàng Bông... giờ cũng phải chịu nạn tắc đường. Đặc biệt, dù đã mở rộng rất nhiều so với trước nhưng nút giao thông Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi vẫn thường xuyên ùn tắc kéo dài hàng km. Thậm chí cả những tuyến đường mới được thông xe như Khuất Duy Tiến - Linh Đàm cũng xảy ra ùn tắc.

Được biết, theo dự kiến trong dịp Đại lễ, Hà Nội sẽ đón khoảng 1.200 khách trong và ngoài nước, cùng với 62 đoàn khách từ các tỉnh thành, hàng chục nghìn khách du lịch, kiều bào và đặc biệt là rất đông người dân từ các địa phương lân cận lên Thủ đô dự lễ. Áp lực quá lớn lên hệ thống giao thông Thủ đô này khiến không một nhà tổ chức giao thông nào dám lên tiếng khẳng định Hà Nội sẽ tránh được ùn tắc, nếu không muốn nói là ùn tắc trầm trọng. Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho rằng không thể nói mạnh về việc chống ùn tắc, song ông Tân cũng khẳng định các phương án tổ chức giao thông của Sở sẽ phát huy tác dụng, từ đó hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng ùn tắc.

Không còn thời gian để đổ lỗi cho sự chậm trễ trong thi công của hàng loạt tuyến đường vốn được coi là cứu cánh cho giao thông Hà Nội như QL 32 (tuyến huyết mạch phía Tây Bắc của Hà Nội, khởi động từ nhiều năm qua, nhưng đến nay dự án vẫn trong giai đoạn GPMB, luôn lâm cảnh ùn tắc, bùn lầy) hay đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài đoạn nối từ đường 32 đến đường Hoàng Quốc Việt không chỉ lỗi hẹn với Đại lễ mà chưa biết ngày nào mới hoàn thành. Những nhà quản lý giao thông Hà Nội đang tích cực chuẩn bị các phương án tổ chức, phân luồng giao thông để hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng ùn tắc. Nhưng tính hiệu quả của những phương án này như thế nào thì phải chờ... sau Đại lễ.

Đi bộ hay đi xe buýt?

Trong khi việc chống ách tắc đang trở thành chuyện “bất khả thi”, hàng loạt tuyến đường bị cấm thì việc người dân lựa chọn các phương tiện giao thông công cộng để đi lại dịp lễ chắc chắn sẽ là phương án tối ưu. Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cũng khuyến cáo người dân nên sử dụng tối đa các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là xe buýt. Được biết, để tạo thuận tiện cho người dân dễ dàng vào trung tâm, Sở GTVT Hà Nội đã giao cho Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) lên phương án bố trí đầy đủ xe buýt chở hành khách ra vào trung tâm, dự kiến khoảng 150 xe.

Phía Tổng công ty Vận tải Hà Nội, ngay từ đầu năm, đã liên tục triển khai các đợt thi đua cao điểm của hoạt động buýt công cộng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ông Nguyễn Trọng Thông cho biết, về hạ tầng, Transerco luôn đảm bảo rõ ràng, đầy đủ thông tin tại các điểm dừng đỗ, nhà chờ trên tuyến. Vạch sơn tại các điểm dừng đỗ và từng vị trí đỗ xe ở điểm đầu cuối rất rõ ràng.

Riêng 2 tuyến buýt mẫu chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội là tuyến số 2: Bác Cổ - Bến xe Yên Nghĩa và tuyến số 3: Bến xe Gia Lâm - Bến xe Giáp Bát, toàn bộ xe được trang bị là xe buýt chuẩn, động cơ Euro II thân thiện với môi trường, sàn thấp, có 3 cửa lên xuống thuận tiện cho hành khách. Cũng theo ông Thông, Transerco cũng đã liên tục tổ chức đào tạo, huấn luyện, nâng cao nghiệp vụ, thái độ phục vụ của đội ngũ lái xe, bán vé với khách hàng.

Mặc dù xe buýt được đánh giá là một sự lựa chọn tương đối hoàn hảo, nhất là với những người dân ở các tỉnh lân cận về Thủ đô dịp Đại lễ này, tuy nhiên, khi giao thông ách tắc thì xe buýt cũng chẳng thể thông. Đó là chưa nói đến việc ngày 10-10, sẽ cấm hoàn toàn xe buýt hoạt động tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm. Trước tình hình này, nhiều khả năng người dân sẽ phải tự tìm phương tiện vào trung tâm mà phương án tối ưu nhất có lẽ lại là... đi bộ.

Thanh Bình

  • Ráo riết tổ chức giao thông

Nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các hoạt động phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội liên tục đưa ra các phương án phân luồng từ xa, tổ chức giao thông tại chỗ bảo đảm TTATGT phục vụ Đại lễ.

Xe tải chỉ được hoạt động ngoài vành đai 3

Theo phương án được Sở GTVT đề xuất, trong các ngày trước, trong và sau dịp diễn ra Đại lễ sẽ tổ chức phân luồng giao thông từ xa. Cụ thể, trong các ngày từ 28/9 đến hết ngày 11/10 không cho các phương tiện xe tải, container, xe chở các loại VLXD, xe có kiểu dáng xe tải hoạt động trên các tuyến đường từ vành đai 3 trở vào trung tâm thành phố gồm các tuyến: Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) - Phùng Hưng (Hà Đông) - Cầu Bươu - Phan Trọng Tuệ - Ngọc Hồi - Pháp Vân - đường dẫn và cầu Thanh Trì; Cầu Vĩnh Tuy - Trần Quang Khải - Trần Nhật Duật - Yên Phụ - Nghi Tàm - Âu Cơ; Nguyễn Văn Cừ.

Phân luồng từ xa cho các phương tiện nêu trên lưu hành theo hướng Bắc - Nam và ngược lại trên các tuyến đường qua cầu Yên Lệnh và cầu Trung Hà. Lưu hành theo hướng Đông - Tây và ngược lại trên các tuyến đường liên tỉnh.

Trong các ngày 7 đến ngày 10/10, các phương tiện xe khách từ 24 chỗ trở lên không được lưu hành trên các tuyến đường của vành đai 3 vào khu vực trung tâm thành phố. Các phương tiện này dừng, đỗ tại các điểm trông giữ xe của Tổng công ty Vận tải Hà Nội gồm các điểm: Bến Gia Thụy quận Long Biên; gầm cầu Vĩnh Tuy quận Hai Bà Trưng; bến xe Mỹ Đình; Bãi đỗ xe Kim Ngưu và đường bao ngoài công viên Yên Sở quận Hoàng Mai; bãi Hải Bối huyện Đông Anh; bãi đỗ xe Dịch Vọng quận Cầu Giấy; Đường Hồng Hà quận Ba Đình (chỉ được đỗ xe từ 4-16 chỗ). Tổng công ty Vận tải có trách nhiệm bố trí phương tiện đưa, đón hành khách vào khu vực trung tâm thành phố và giữa các điểm trông giữ xe trên đến các bến xe đang khai thác. Theo lãnh đạo Sở GTVT thì phương án này đang được trình Bộ GTVT và Tổng cục đường bộ VN phê duyệt.

Cấm đường trên hàng loạt tuyến phố

Bên cạnh việc phân luồng từ xa, Sở GTVT cũng đã có kế hoạch phân luồng giao thông tại chỗ phục vụ lễ khai mạc, bế mạc và diễu binh diễu hành kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Cụ thể, tại lễ khai mạc ngày 1/10 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ sẽ tổ chức phân luồng như sau: Các phương tiện đi từ phố Hàng Bài đến ngã tư Hàng Bài - Lý Thường Kiệt rẽ phải hoặc trái đi tiếp không vào khu vực bảo vệ (trừ xe ưu tiên có thẻ); Các phương tiện đi từ phố Nguyễn Khắc Cần đến ngã tư giao với phố Hai Bà Trưng rẽ phải đi Lý Thái Tổ - Trần Quang Khai hoặc Trần Khánh Dư; Các phương tiện đi từ Phan Chu Trinh, Lý Thái Tổ đến ngã 6 rẽ phải đi Tràng Tiền, Trần Khánh Dư, Trần Quang Khải; Các phương tiện đi từ Trần Quang Khải vào đến phố Tông Đản, Hàng Vôi quay đầu ra; Các phương tiện đi từ Trần Quang Khải vào Lò Sũ đến ngã tư Hàng Vôi - Lò Sũ rẽ phải đi Hàng Tre; Các phương tiện đi từ Lê Thái Tổ đến ngã tư Hàng Khay đi thẳng Bà Triệu rẽ phải đi Tràng Thi.

Tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Đại lễ tại khu vực quảng trường Ba Đình ngày 10/10 sẽ phân luồng như sau: Cấm các phương tiện giao thông đi vào đường Hàng Đậu, Hàng Than, Cửa Bắc, Thanh Niên, Thụy Khuê, Hoàng Hoa Thám, Văn Cao, Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh (đoạn cạnh hồ Ngọc Khánh), Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn (đoạn từ ngã tư Lê Duẩn - Nguyễn Thái Học đến ngã tư Lê Duẩn - Điện Biên Phủ), Cửa Nam, Tràng Thi, Hàng Khay, Tràng Tiền, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng (đoạn từ Ngô Quyền đến Lê Thánh Tông), Lê Thánh Tông, Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật, Quảng trường Cách mạng tháng 8, Phan Đình Phùng, Quán Thánh, Đặng Dung, Nguyễn Biểu, Hoàng Diệu, Nguyễn Tri Phương, Chu Văn An, Cao Bá Quát, Trần Phú. Thời gian cấm đường từ 20h ngày 9/10 đến 23h ngày 10/10. Phân luồng cho các phương tiện rước biểu trưng, xe chở CBCS, quần chúng phục vụ lễ diễu binh, diễu hành đi ngược chiều trên một số tuyến phố: Đại La (hướng Trường Chinh đi Minh Khai), phố Mai Xuân Thưởng (hướng Hoàng Hoa Thám đi Thụy Khuê), Thụy Khuê (đoạn từ Bưởi đến dốc Tam Đa), Hàng Đậu, Phan Đình Phùng.

Tuy nhiên, được biết để thực hiện được phương án diễu binh, diễu hành cho ngày 10/10, trong các ngày 6 và 7/9, lực lượng liên ngành sẽ thực hiện phương án cấm đường như sẽ thực hiện trong ngày 10/10 để các đoàn diễu binh, diễu hành diễn tập. Như vậy phương án cấm đường sẽ được thực hiện làm hai đợt, đợt 1 từ 20h ngày 6/10 đến 23h ngày 7/10, đợt 2 (chính thức) từ 20h ngày 9/10 đến 23h ngày 10/10.

Trong lễ bế mạc Đại lễ tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tối ngày 10/10. Thiết lập vành đai bảo vệ, tổ chức phân luồng giao thông các tuyến Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Phạm Hùng - Trần Duy Hưng - Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Láng Hòa Lạc - đường 70 (đoạn từ xã Tây Mỗ - đến ngã tư Nhổn). Theo đó sẽ bố trí chốt trực, phân luồng tổ chức giao thông theo tuyến đường. Cụ thể, các tuyến đường Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt - Bưởi - Láng - QL6 - đường 70 - Tây Tựu cấm các loại xe tải, xe khách hoạt động từ 18h đến 23h ngày 10/10.

T.B

  • 8 điểm trung chuyển xe buýt phục vụ Đại lễ

Tin từ Tổng công ty Vận tải Hà Nội, để phục vụ người dân đi lại từ các tỉnh và khu vực ngoại thành vào trung tâm TP Hà Nội trong thời gian diễn ra đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, từ ngày 28/9 đến 11/10, Tổng công ty sẽ có 8 điểm đỗ dành cho xe buýt vận chuyển khách vào nội thành được điều chỉnh tuyến chạy và tần suất. 8 điểm đó là các điểm đỗ xe Gia Thụy (quận Long Biên), gầm cầu Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng), Mỹ Đình 1, 2 (huyện Từ Liêm), Kim Ngưu (Đền Lừ), Hải Bối (huyện Đông Anh), gầm cầu Thanh Trì và công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai), đường Hồng Hà (quận Ba Đình), Dịch Vọng (quận Cầu Giấy).

  • Thêm nhiều điểm đỗ xe xa trung tâm

Để giảm lượng phương tiện tham gia giao thông từ các địa phương khác vào trung tâm, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho biết Sở sẽ bố trí hàng loại các điểm đỗ xe xa trung tâm. Trước mắt, trong giai đoạn I, Sở đã bố trí được 22 điểm đỗ xe, gửi xe (12 điểm đỗ hiện do Công ty Khai thác điểm đỗ quản lý, 5 điểm Sở GTVT đề nghị UBND TP trưng dụng, 3 điểm do Sở GTVT cấp phép và 2 điểm do UBND các quận cấp phép.

Phần lớn các điểm trông giữ xe theo kế hoạch này được bố trí xa khu trung tâm như bãi xe Gia Thụy (Long Biên), gầm cầu Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng), bến Mỹ Đình 1, 2 (Từ Liêm), bến Dịch Vọng (Cầu Giấy), bến Ngọc Khánh (Ba Đình), điểm đỗ Trần Quang Khải 3 (Hoàn Kiếm), điểm Ngọc Hà (Ba Đình), Đào Tấn, đường Bưởi, Kim Liên, Nguyễn Đình Chiểu, Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng)... Cũng theo Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh, Sở GTVT Hà Nội cũng đang tiếp tục tiến hành khảo sát để bố trí thêm nhiều điểm đỗ xe nữa.

 

  • Trước 25/9 sẽ hoàn thành chiếu sáng

“Nhìn chung công tác trang trí chiếu sáng trên các tuyến phố đều đảm bảo yêu cầu về tiến độ, tính mỹ thuật và gắn với chủ đề 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội” là đánh giá của lãnh đạo UBND TP. Hà Nội sau khi đi kiểm tra thực tế công tác trang trí chiếu sáng phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, các tuyến Tràng Thi, Điện Biên Phủ và một số tuyến phố trung tâm.

Tại các tuyến đường Độc Lập - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương, lãnh đạo Thành phố yêu cầu đơn vị thi công trang trí bổ sung mô hình hoa văn trống đồng, Khuê Văn Các; bổ sung đèn rủ ở 4 góc của Bộ Ngoại giao và trên dọc tuyến Tràng Tiền. Đối với tuyến Phố Huế - Hàng Bài cần bổ sung ngay các khung trang chí chiếu sáng ngang đường.

Lãnh đạo Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị thi công kiểm tra, vận hành thử các thiết bị, đảm bảo hoàn thành toàn bộ công tác trang trí chiếu sáng phục vụ Đại lễ trước 25/9. Được biết, công tác trang trí, chiếu sáng phục vụ Đại lễ được Thành phố huy động chủ yếu từ nguồn xã hội hóa, đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Riêng tuyến Tràng Tiền - Hàng Khay - Tràng Thi - Điện Biên Phủ được Công ty Sáng Tạo Việt trang trí theo từng chủ đề với nhiều điểm nhấn, tạo dấu ấn đặc biệt của Thủ đô trong dịp Đại lễ.

Ngân Anh

 

  • Chỉnh trang đô thị sẵn sàng đón Đại lễ

Tin từ UBND TP.Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đã cơ bản hoàn thành việc chỉnh trang đô thị. Cụ thể, 27/29 dự án hạ ngầm, sắp xếp đường dây đi nổi kết hợp chỉnh trang tuyến phố đã được hoàn thành. Hiện chỉ còn tuyến phố Lê Duẩn đang cắt dây, hạ cột. Riêng tuyến phố Trần Duy Hưng công tác chỉnh trang sẽ được thi công tiếp trong năm 2011.

Khối việc cải tạo, chỉnh trang công viên, vườn hoa, quảng trường, đã triển khai xong 16/17 dự án. TP đang chỉ đạo chủ đầu tư và đơn vị thi công huy động tối đa nhân lực đẩy nhanh tiến độ dự án Công viên Thống Nhất để hoàn tất trong tháng 9 này.

Thành phố cũng đã hoàn thành 100% việc quét vôi, sơn cửa trên 24 trục đường trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên và Hoàng Mai với 492 biển số nhà. Các quận, huyện, thị xã đang gấp rút hoàn thành công tác chỉnh trang, sơn vôi, sơn cửa nhà mặt phố trên các tuyến thuộc địa bàn.

Đánh giá về công tác chỉnh trang đô thị phục vụ Đại lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi cho rằng, thời gian qua, các sở, ngành, quận, huyện đã có nhiều cố gắng nhằm tạo bộ mặt mới cho Thủ đô. Qua đợt này, TP đúc rút được nhiều kinh nghiệm để triển khai tiếp công tác chỉnh trang vào những năm tiếp theo.

Được biết, trước mắt, Thành phố đã tạm dừng ngay việc cấp phép công trình xây dựng thi công trên hè phố, các công trình dở dang phải che chắn kỹ. Sở GTVT ngừng cấp phép đào đường, hè và không cấp phép cho xe chở VLXD rời, phế thải ra vào TP...

  • Đưa vào hoạt động Trạm bơm Yên Sở giai đoạn II: Bớt mối lo ngập lụt

Giai đoạn 2, Dự án xây dựng trạm bơm đầu mối Yên Sở vừa chính thức đi vào hoạt động. Dự án xây dựng giai đoạn 2 trạm bơm đầu mối Yên Sở có tổng mức đầu tư là 386 tỷ đồng được chia làm 2 gói thầu, gói 1 xây dựng trạm bơm có mức đầu tư 124 tỷ đồng. Gói thầu số 2 mua và lắp đặt thiết bị cho trạm bơm có mức đầu tư 264 tỷ đồng.

Giai đoạn 2 của trạm bơm hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ nâng công suất của trạm bơm Yên Sở lên 90m3/s, tương đương với 7,7 triệu m3 nước ngày, đêm, phát huy hiệu quả của toàn bộ dự án thoát nước chống úng ngập cho thành phố.

Ông Nguyễn Lê, Tổng giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, bên cạnh việc tôn nền sân trạm bơm lên bằng mức nước ngập năm 2008, Công ty còn bố trí thêm nhiều máy bơm di động tại khu vực trạm bơm, sẵn sàng bơm nước ra kênh khi trạm bơm bị ngập. Ngoài ra, tại cửa trạm điện, khu nhà chứa máy bơm đều được làm thêm các cửa phai ngăn nước, khi nước có nguy cơ tràn vào trạm điện, nhà chứa máy bơm, công nhân sẽ đóng cửa phai để nước không thể tràn vào, để trạm bơm có thể tiếp tục hoạt động bình thường.

Để trạm bơm vận hành có hiệu quả, trước mắt là thoát nước cho thành phố phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Phó Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Công ty Thoát nước triển khai ngay các công việc sau: Kiểm soát các điểm co thắt, điểm xả trên hệ thống mương sông, hồ để khi có mưa xuống nước từ đường phố rút nhanh về sông, mương, hồ từ đó về trạm bơm một cách nhanh nhất nhằm phát huy hiệu quả trạm bơm đồng thời giảm thiểu được tình trạng úng ngập cho nội thành...

Sở Xây dựng cần tiếp tục làm việc với Công an TP, Sở GTVT, Điện lực TP để cung cấp đủ điện cho trạm bơm vận hành trong mọi tình huống, đồng thời tổ chức hướng dẫn phân luồng giao thông bảo đảm giao thông không ùn tắc.

  • Phương án bảo đảm giao thông khi trời mưa

Theo Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thoát nước Hà Nội, khi lượng mưa dưới 70mm ở Hà Nội có 28 điểm úng ngập cục bộ. Tuy nhiên, các điểm thuộc khu vực tượng đài Lý Thái Tổ - quận Hoàn Kiếm; quảng trường Ba Đình - quận Ba Đình, Trung tâm Hội nghị Quốc gia và SVĐ Quốc gia Mỹ Đình - huyện Từ Liêm đều không nằm trong danh sách này.

Mặc dù vậy, khi xảy ra úng ngập khu vực lân cận, Sở GTVT Hà Nội sẽ bố trí lực lượng Thanh tra GTVT Hà Nội phối hợp với CSGT, CA TP phân luồng hướng dẫn bảo đảm giải toả giao thông tại các địa điểm diễn ra Đại lễ kỷ niệm như Quảng trường Lý Thái Tổ, Quảng trường Ba Đình, Trung tâm hội nghị Quốc gia và SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Tác giả bài viết: T.B

Nguồn tin: Giao thông vận tải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tham khảo ý kiến khách hàng

Bạn biết gì về NukeViet 3?

  • Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.
  • Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.
  • Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax
  • Tất cả các ý kiến trên
  •  
  • Liên kết hợp tác
  •  
  •  
  •  
  •  

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 807

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 26858

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5132741

  •  
  •  
  •