Rắc rối từ một lối đi

Thứ ba - 17/08/2010 08:35
Đang kinh doanh tại toà nhà Hồ Gươm Plaza địa chỉ tại số 1,3,5 phố Đinh Tiên Hoàng, bỗng dưng cả 3 doanh nghiệp thuê địa điểm tại đây đồng loạt phản ánh về việc bị ảnh hưởng khả năng kinh doanh khiến cho doanh số bán hàng sụt giảm. Điều đáng ngạc nhiên là cội nguồn của sự việc này lại bắt nguồn từ một chiếc cầu thang…
Tòa nhà Hồ Gươm Plaza

Mất khách vì sửa lối đi

Trong số 3 doanh nghiệp kêu trời vì “cửa” làm ăn bị thu hẹp này thì Công ty cổ phần Dương Hồ cho rằng đơn vị mình bị thiệt hại nặng nhất. Trong đơn gửi tới Báo An ninh Thủ đô, ông Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc Công ty Dương Hồ cho biết: “Chúng tôi là khách hàng lâu năm của toà nhà này. Cụ thể công ty đã thuê tầng 4, 5 để kinh doanh nhà hàng, quán cà phê và văn phòng làm việc.

Thời gian gần đây, Ban Điều hành toà nhà Hồ Gươm Plaza tiến hành sửa lại chiếc cầu thang tại tầng 1, việc làm này khiến cho khách qua lại không thể nhận ra lối đi cũ và vì thế rất khó khăn trong việc tìm lối lên cửa hàng của chúng tôi. Kể từ khi việc này diễn ra thì lượng khách của Công ty Dương Hồ đã bị sụt giảm khoảng 30 đến 40%”.

Ông Thuận khẳng định: Mặc dù việc sửa cầu thang nằm ở tầng 1, tuy nhiên nó lại liên quan mật thiết đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp ở tầng trên, vậy mà khi tiến hành sửa chữa, Ban điều hành tòa nhà lại không hề có ý kiến hoặc bàn bạc cụ thể với chúng tôi trong khi lối đi này đã sử dụng ổn định gần 10 năm nay. Hiện nay Công ty Dương Hồ thuê mặt bằng tại đây với giá trung bình khoảng 20USD/m2. Với giá thuê như vậy mà mất đi lượng khách mỗi ngày như đã nói trên thì quả thật là một “thảm hoạ” vì chúng tôi sẽ rơi vào tình trạng thu không đủ để bù chi.

Cũng tương tự, bà Nguyễn Thanh Tâm, chủ cửa hàng Tâm Hoa thuê mặt bằng kinh doanh tại tầng 4 của toà nhà này than phiền vì lượng khách của cửa hàng cũng sụt giảm khoảng 30% mỗi ngày. Bà Tâm cho biết: “Chiếc cầu thang mới sửa không thuận tiện, gây trở ngại cho khách hàng đặc biệt là khách hàng là người cao tuổi, người tàn tật phải ngồi xe lăn”. Cũng theo bà Tâm trước đây khi chưa sửa thì tầng 1 có dành ra một khu vực làm lối đi và tại đó có tiếp viên đứng hướng dẫn cho người lên xuống. Nhưng với cách sửa như hiện nay thì sẽ không còn nhân viên lễ tân đứng tại đó nữa. Bên cạnh đó hệ thống biển chỉ dẫn cũng không có khiến khách của cửa hàng rất khó nhận biết hoặc tìm đường lên các tầng trên.

Là một toà nhà hoạt động thương mại chỉ có một lối duy nhất lên các tầng 2,3,4,5 và tầng thượng, số lượng khách nước ngoài và trong nước qua lại hàng trăm lượt mỗi ngày chúng tôi cho rằng sự thay đổi như vậy là không phù hợp và mất mỹ quan toà nhà, đồng thời ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của các doanh nghiệp chúng tôi - bà Tâm nói.

Phải hài hoà quyền lợi các bên

Trao đổi với Báo An ninh Thủ đô xung quanh những khiếu nại của các doanh nghiệp nói trên, ông Hoàng Minh Thảo - Trưởng ban Điều hành toà nhà Hồ Gươm Plaza cho biết: Vừa qua ban điều hành tòa nhà có tiến hành sửa chữa cầu thang như phản ánh là có.

Tuy nhiên, theo ông Thảo, việc sửa chữa hoàn toàn được sự đồng ý của liên doanh chủ đầu tư, cụ thể là hai đơn vị Công ty cổ phần Máy thiết bị dầu khí; Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và phạm vi sửa chữa cải tạo đều nằm trong khuôn viên đất của khu nhà. Ông Thảo nói: Vì đã hoạt động được 10 năm nên lối đi cũ đã quá xuống cấp, do đó chúng tôi có chủ trương sửa sang lại, cụ thể là cải tạo phần cầu thang lên xuống đặt tại tầng 1 của toà nhà. Việc làm này nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tăng tính thẩm mỹ, làm đẹp thêm khu nhà nói chung.

Liên quan tới việc phản ánh của các doanh nghiệp thuê mặt bằng tại đây khiếu nại việc thay đổi lối đi khiến doanh số bán hàng của họ sụt giảm - ông Thảo nhận định: “Có thể tạm thời trong quá trình sửa chữa, lối đi bừa bộn do vật liệu chưa được thu dọn, chúng tôi sẽ chỉ đạo bên thi công chấn chỉnh ngay. Đảm bảo rằng, sau khi sửa chữa xong sẽ lắp đặt đầy đủ bảng chỉ dẫn cho khách lên xuống và lối đi sẽ thuận tiện khang trang hơn”.

Với một số ý kiến cho rằng, việc sửa lối đi về mặt lâu lài sẽ gây ảnh hưởng cho khách hàng vì mặt tiền sẽ bị thu hẹp, ông Thảo cho biết: Để khách hàng thuê mặt bằng tại toà nhà hiểu rõ mục đích của việc cải tạo lối đi lên cầu thang, trong thời gian ngắn nhất, chúng tôi sẽ tổ chức họp mặt với các bên để giải thích và tìm tiếng nói chung. Đồng thời cùng tháo gỡ những vướng mắc mà có thể hiện nay khách hàng chưa rõ hoặc hiểu lầm để hài hoà quyền lợi của mỗi bên. Và trong thời gian hiện tại chúng tôi sẽ cố gắng giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng tới việc kinh doanh của các đơn vị trong toà nhà.

Tác giả bài viết: Nguyễn Long

Nguồn tin: Báo an ninh thủ đô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: doanh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tham khảo ý kiến khách hàng

Bạn biết gì về NukeViet 3?

  • Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.
  • Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.
  • Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax
  • Tất cả các ý kiến trên
  •  
  • Liên kết hợp tác
  •  
  •  
  •  
  •  

Đang truy cậpĐang truy cập : 14


Hôm nayHôm nay : 1461

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107269

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5928018

  •  
  •  
  •